Hyundai Hà Tĩnh
Banner Left
Banner Right
Tin tức chung Tin đại lý Tin tức xe Hyundai Tin khuyến mại Công nghệ xe Hyundai Kỹ thuật & tư vấn xe Đánh giá xe Tuyển dụng
Bước chuyển mình lịch sử của Hyundai trên toàn cầu
Tin tức xe Hyundai, 06/05/2016

BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA HYUNDAI

Cách đây khoảng 15 năm, tại Việt nam hầu như không hề thấy bóng dáng của những mẫu xe du lịch có gắn mác Hyundai mà đa số là xe tải, xe bus các loại. Tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Hyundai trên toàn cầu, thương hiệu Hyundai tại Việt nam ngày càng được ưa chuộng cũng như những mẫu xe đầy tính cạnh tranh xuất hiện tràn ngập trên mọi nẻo đường, đặc biệt từ khi Hyundai Thành Công chính thức lắp ráp và phân phối. Trên toàn cầu Hyundai Motor hiện đứng thứ 4 và đứng vị trí thứ 2 tại Việt nam.

Công ty Hyundai Motor bắt đầu những bước chập chững đầu tiên vào tháng 4 năm 1946 khi ông Ju-Yung Chung thiết lập dịch vụ ô tô Hyundai bên trong Seoul, phía nam Hàn Quốc ở tuổi 31. Cái tên "Hyundai" được chọn với ý nghĩa "Hiện đại". Logo hình chữ H của Hyundai biểu trưng cho sự mong muốn mở rộng, bành trướng của công ty trên thị trường. Hình dạng hình trái xoan của logo đại diện cho sự mở rộng toàn cầu của công ty, và hình dạng hình chữ H như một cái bắt tay tượng trưng cho sự hợp tác tốt đẹp giữa công ty và khách hàng.

nhà máy hyundai lớn nhất thế giới

Nhà máy Hyundai lớn nhất thế giới

Công ty Hyundai Motor được sáng lập bởi ông Ju-Yung Chung và em trai của ông là Se- Yung Chung vào tháng 12 năm 1967. năm 1968 công ty tham gia hợp tác với Ford Motor để lắp ráp và phân phối sản phẩm Ford Cortina và Granada cho Hàn Quốc cho đến hết năm 1976. Hyundai hoàn thành việc xây dựng nhà máy Ulsan trong 6 tháng và đạt được thời gian sản xuất 1 chiếc xe để tung ra thị trường ngắn nhất trong số 118 nhà máy Ford trên toàn thế giới. 8 năm tham gia trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô đã cung cấp cho Hyundai sự hiểu biết về công nghệ lắp ráp, kế hoạch chi tiết, thông số kĩ thuật, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, và quan trọng là đã đào tạo cho những kĩ sư Hyundai rất nhiều kiến thức tân tiến những năm đầu phát triển

Để khuyến khích sự tăng trưởng kinh tế, chính phủ Hàn Quốc lập kế hoạch chi tiết cho sự phát triển và sản xuất xe ôtô của Hàn Quốc vào năm 1975. Bốn công ty Hàn Quốc : Hyundai, Daewoo, Kia và Ssangyong chấp nhận thách thức này. Hyundai đưa ra 1 kế hoạch mới với sức sản xuất 80.000 xe hơi do người Hàn thiết kế được sản xuất mỗi năm... Hyundai tiếp cận 26 công ty trên 5 nước để thu thập những công nghệ phù hợp với yêu cầu trong nước:

-        10 công ty ở nhật và Italy cho thiết kế của xe

-        4 công ty ở nhật và Mỹ cho việc cung cấp công cụ tạo nên nhãn hiệu

-        5 công ty ở MQ và Đức cho công cụ đổ khuôn và luyện kim

-        2 công ty ở nhật và Anh cho hệ thống máy

-        5 công ty ở Mỹ và Anh sẽ cho phụ tùng xe

 

Công ty Giorgetto Giugiaro ItaDesign được chọn để tạo nên phong cách thiết kế trong khi đó hãng Mitsubishi cung cấp các giải pháp phát triển động cơ, hộp số, trục phía sau, và công nghệ đúc. Hyundai ký hợp đồng với cựu giám đốc công ty Leyland Motor Corp, George Turnbull và sáu chuyên gia kỹ thuật khác của Anh cùng tham gia trong khoảng thời gian ba năm để phát triển mô hình xe ô tô đầu tiên của Hyundai Pony.

Dây chuyền sản xuất bắt đầu vào năm 1975, sau đó Pony chính thức được phân phối vào năm 1976. Sau khi hợp đồng với các chuyên gia người Anh kết thúc năm 1977, Hyundai thuê các kỹ sư nhật Bản để giải quyết các vấn đề còn lại. Với mục tiêu cuối cùng là xuất khẩu ôtô đến Hoa Kỳ, Hyundai cho Pony thử nghiệm, chứng nhận, và phê duyệt tại Châu Âu. Pony được xuất khẩu ngay sau đó và phiên bản subcompact của Pony được giới thiệu tại Hội chợ Triển lãm ô tô Quốc tế Brussels lần thứ 56 vào năm 1978, Cùng năm đó, Hyundai đã xuất khẩu chiếc xe Pony thứ 10.000.

Hyundai sản xuất hầu hết các phiên bản thiết kế Pony với rất nhiều cấu hình: một phiên bản pickup được giới thiệu vào tháng 5 năm 1976, phiên bản Station Wagon trong tháng 4 năm 1977, và phiên bản hatchback 3 cửa vào tháng 3 năm 1980. Một phiên bản hoàn toàn mới Pony II được ra mắt vào tháng 1 năm 1982 với 2 phiên bản 5 cửa hoặc pickup. Cả Pony và Pony II cung cấp ba lựa chọn động cơ Mitsubishi bao gồm động cơ 1.2L, 1.4L (70 hp), và 1.6L (74 hp). những động cơ này có tên SOHC Hemlspherical với hai van mỗi xi lanh. Bắt đầu từ năm 1985, điều hoà không khí được cung cấp VỚI động cơ 1.6L. Trong khi Hyundai chỉ dự kiến sẽ xuất khẩu 5.000 Pony II đến Canada vào năm 1984, hơn 50.000 xe đã được bán. Trong những năm tiếp theo, Hyundai áp dụng những kiến thức thu được từ việc sản xuất Pony để nghiên cứu 2 dự án mới: một là để thay thế cho phiên bản subcompact Pony với tên gọi Excel. Hai là một chiếc sedan nhỏ gọn thay thế cho Ford Cortina với tên gọi là stellar, stellar sử dụng hệ truyền động cầu sau của xe Cortina, nhưng hình dáng xe mới được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro. nhiều tùy chọn được đưa ra như cửa kính, khóa, gương hậu chỉnh điện, khóa cửa và cốp xe bằng remote cùng với hệ thống điều hòa. Các lựa chọn động cơ được đưa ra : loại 1.4 và 1.6 được Mitsubishi cấp phép. Vào năm 1987, stellar II được giới thiệu với động cơ 2.0 hoàn toàn mớivới hệ thống treo MacPherson. Luật hạn chế khí thải đã ngăn không cho stellar đến Mỹ. nhưng nó vẫn được xuất khẩu sang Canada và nhiều nước khác.

nhà máy thiết kế hyundai

Nhà máy thiết kế của Hyundai

1985 Excel là mẫu xe đầu tiên của Hyundai sử dụng hệ thống truyền động cần trước và được sản xuất liên tục đến năm 1994 với Excel, Hyundai cuối cùng cũng đã có được giấy phép để xuất khẩu xe đến Mỹ vào năm 1985. Excel được cung cấp với 2 phiên bản: hatchback và sedan, ngoài một danh sách dài các tính năng hiện đại, Excel có một mức giá khởi điểm rất hấp dẫn : dưới 5000$. Tạp chí Forbes đánh giá đây là một trong 10 sản phẩm hàng đầu của năm và Hyundai đã bán được 126.000 xe Excel năm đó, nhiều hơn bất kỳ sản phẩm nhập khẩu nào khác. Thế hệ thứ hai của Excel được sản xuất từ năm 1990 đến năm 1994 với động cơ Mitsubishi 1.3 , 1.4 và 1.5 lít.

Bành trướng và phát triển độc lập

năm 1986, Hyundai thay đổi hiệu xe Mitsubishi Debonair trở thành Hyundai Grandeur. Thế hệ Grandeur đầu tiên được phân phối cho đến năm 1992, khi đó Hyundai hợp tác VỚI Mitsubishi để phát triển thế hệ Grandeur kế tiếp (là thế hệ thứ 3 xe Mitsubishi Debonair). Hyundai thiết kế thân xe, trong khi đó Mitsubishi được giao nhiệm vụ cho hệ thống truyền động.

Sự thành công của Excel tạo tiền đề cho Hyundai mở rộng các nhà máy cả trong và ngoài nước. Hyundai xây dựng nhà máy Asan mới tại Hàn Quốc vào năm 1990 với chi phí lên tới 250 tỉ won. nhà máy Asan chuyên sản xuất mẫu sedan Sonata và Grandeur/XG. Tại Bắc mỹ, Hyundai mở một nhà máy tại Bromon, Quebec, Canada. Trong nhiều năm, nhà máy Ulsan tăng trưởng và phát triển với diện tích 4.8 triệu m2 khiến nó trở thành một trong những nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Một nhà máy khác tại Chunjoo chuyên về xe tải, xe buýt, và xe chuyên dụng.

Các kĩ sư Hyundai đã tích tụ được nhiều Idnh nghiệm hơn, họ tiếp tục nghiên cứu nhiều công nghệ với sự tinh tế của riêng họ. Điều này đã phát huy hiệu quả: nhà máy Ulsan của Hyundai lần đầu tiên sử dụng thiết kế, công nghệ và kĩ thuật của riêng Hyundai để ra mắt Sonata thế hệ đầu tiên vào năm 1989, chiếc xe mang phong cách thiết kẽ' của công ty ItaDesign. Sonata được sản xuất tại nhà máy ở Hàn Quốc và Quebec. Có nhiều lựa chọn động cơ (bao gồm DOHC và SOHC ) được cung cấp cho nhiều thị trường, cần lưu ý rằng động cơ vẫn còn mang âm hưởng thiết kế của Mitsubishi. Phiên bản phân phối tại Mỹ có động cơ 2.4 lít với 110 hp, trong khi đó động cơ 3.0 được giới thiệu vào năm 1990. ở những thị trường khác có động cơ 1.8(95 hp) và 2.0(131 hp).

Cũng trong năm 1989, một phiên bản thể thao của Excel được giới thiệu với tên Scoupe và bán khá chạy. Scoupe là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ Alpha của Hyundai. Sau đó động cơ Alpha cũng được sử dụng cho mẫu xe Kia Rio và Accent. Scoupe ngừng sản xuất vào năm 1994. Cũng theo đó, mẫu stellar được thay thế bằng mẫu Elantra với động cơ 1.6 lít của chính hãng Hyundai.

Sonata thế hệ thứ 2 được giới thiệu vào năm 1993, hình dáng xe gần như lột xác, hiện đại và thanh lịch hơn. Ban đầu nó được sản xuất tại Hàn Quốc và Canada, nhưng sau đó do doanh số giảm sút, nhà  tại Quebec đã đóng cửa vào năm 1994. thế hệ thứ 3 của Sonata ra đời vào năm 1996 với thiết kế mang nhiều âm hưởng Châu Âu, thế hệ thứ 4 được giới thiệu tại MQ vào năm 1999. Hyundai gây sốc khi mẫu Sonata được bảo hành 10 năm hoặc 100,000 dặm tại Mỹ.

Vào năm 1995, Elantra thế hệ thứ 2 ra đời, khách hàng có thêm lựa chọn động cơ 2.0 turbo diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng động cơ này không được sản xuất tại Mỹ, thế hệ xe thứ 2 của Elantra được nâng cấp (facelift) vào năm 1998. Cũng trong năm 1995, mẫu xe Accent ra đời thay thế cho mẫu Excel lỗi thời. Mẫu xe này đặc biệt phổ biến tại Úc và là một trong những mẫu xe được nhập khẩu nhiều nhất mọi thời điểm. Thế hệ II của Accent xuất hiện vào năm 2000.

Hyundai tham gia vào thị trường xe hạng sang với việc giới thiệu mẫu sedan Dynasty

vào năm 1996 và tiếp tục được phân phối cho tới năm 2003, nhưng chỉ ở một số thị trường phù hợp. Động cơ sử dụng cho mẫu xe này có tên Sigma với dung tích động cơ 3.0 và 3.5 V6. Động cơ này cũng được sử dụng sau này cho Kia Sedona, Hyundai Santa Fe.... Cùng lúc này Hyundai lại giới thiệu mẫu xe thể thao 2 cửa Tiburon (còn có tên là Couple và Tuscani) sau một năm ngừng sản xuất Scouple, Couple tới Mỹ vào năm 1997 với động cơ 2.0L cho 183 mã lực, năm 2000 Couple được thiết kế mới với vài thay đổi đáng kể.

Vào năm 1997, một chiếc xe kinh tế, tiết kiệm ra đời có tên Atos. nó còn mang nhiều tên gọi khác như Dodge Atos, Arnica, Santro, Kia Vista và Atos Prime. Thế hệ tiếp theo được giới thiệu vào năm 2003.

Đối mặt với khủng hoảng tài chính châu Á Các công ty tại Châu Á phải đối mặt với khủng hoảng tài chính vào những năm cuối thế kỷ 20. Một vài công ty trong số đó có Hyundai đã đưa ra nhiều giải pháp thông

minh trong tình thế khó khăn như cắt giảm lực lượng lao động và bán một số tài sản. Trong khi đó Kia Motor không có các nguồn lực cần thiết để tiếp tục hoạt động, năm 1998, Hyundai mua lại một số lượng đáng kể cổ phần tại Kia Motor.

Sedan sang trọng và lớn nhất của Hyundai được giới thiệu vào năm 1999 với cái tên Equus và đôi khi còn được gọi là Contennial, xe sử dụng hệ thống truyền động cầu trước, năm 2006, nó được thiết kế lại với hệ thống truyền động cầu sau cùng với động cơ V8 mạnh mẽ. Một phiên bản dự kiến sẽ được phân phối tại Hoa Kỳ để nghiên cứu phản ứng của khách hàng về một dòng xe Hyundai sang trọng.

Giám đốc điều hành Daimler Chrysler, Jurgen Schrempp mua 10,5% cổ phần của Hyundai Motor vào tháng 6 năm 2000 với kế hoạch sản xuất xe ô tô cỡ nhỏ và 100.000 xe tải một năm.

MONG-KOO CHUNG - Bước ngoặt lớn cho sự thay đổi của Hyundai

Õng Chung Mong-Koo - Chủ tịch tập đoàn Hyundai - người đưa thương hiệu Hyundai lên tầm cao mới

ông Ju-Jung Chung đã thay đổi người đứng đầu tập đoàn Hyundai - Kia vào năm 1999 sau cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á. Trước đây tập đoàn Hyundai - Kia được điều hành bởi em trai ông. nhưng do việc tan rã của cơ cấu tổ chức, con trai của ông: Mong-Koo Chung được chọn là người điều hành tập đoàn Hyundai - Kia.Trước đó, Mong-Koo Chung là người thực hiện tốt việc quản lý sau bán hàng và quan hệ với các đại lý. Ông là chất xúc tác cho việc quay ngược tình thế khó khăn lúc đó tại Hyundai. Trong suốt những năm 80-90, chú của ông chú trọng vào việc tăng trưởng của Hyundai và sản xuất ô tô nhiều nhất có thể, từ đó không chú trọng việc chăm sóc khách hàng và các dịch vụ sau bán hàng khiến cho khách hàng dần quay mặt với tập đoàn Hyundai - Kia. Mong-Koo là người nhận ra điều đó.

Khi Mong-Koo trình bày dự định của mình để kéo Hyundai quay lại top 5 thị trường ô tô thế giới, dư luận nhìn ông với thái độ nghi ngờ. Hyundai, cũng như nhiều công ty "gia đình trị" khác tại Hàn Quốc, rất chậm thay đổi, những người quản lý ít khi cộng tác với nhau. "Khi có một vấn đề nảy sinh, mỗi bộ phận sẽ đổ lỗi cho bộ phận khác"

Việc đầu tiên Mong-Koo làm là thay đổi những thành viên đứng đầu tại mỗi bộ phận bằng những kĩ sư. ông xây dựng một chiến lược để thách thức Toyota về chất lượng, mở rộng hoạt động tư vấn khách hàng, mở rộng hoạt động với những nhà tư vấn chất lượng, như JD Power, ông cũng gởi một đội ngũ đến Mỹ để nghiên cứu thời tiết, điều kiện đường xá và thói quen lái xe của công dân Mỹ. Đội ngũ nhân viên kiểm soát chất lượng lên đến 1000 người và họ phải báo cáo trực tiếp cho ông. nhân viên luôn được khuyến khích và khen thưởng khi đưa ra gợi ý. Một ví dụ điển hình là một nhân viên báo cáo cho ông biết về việc sử dụng lốp xe khác nhau giữa Hyundai Sonata và XG350, nếu 2 mẫu xe dùng chung lốp xe sẽ tiết kiệm được 100.000 USD mỗi năm.

Mong Koo xây dựng một hệ thống kiểm soát chất lượng rất nghiêm ngặt, ông buộc các nhân viên tại nhà máy Ulsan phải làm việc để sửa một lỗi cực nhỏ giữa 2 miếng kim loại gồm đèn pha. Chi tiết lỗi đó không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì nó nhỏ hơn 0.1 milimet. nhiều trưởng phòng và nhân viên phải làm việc để giải quyết vấn đề này trong vòng 25 ngày để hoàn thành việc sửa lỗi.

Hyundai gia nhập thị trường Crossrover và dòng thể thao đa dụng với sự xuất hiện của mẫu xe SantaFe vào năm 2000 với nhiệm vụ trở thành một bước ngoặc lớn cho công ty. SantaFe được cung cấp với 2 cấu hình động cơ 2.4 và 2.7L V6. ngoài ra còn có động cơ 2.0 turbo diesel, nhưng nó không có mặt trên mẫu xe SantaFe tại Mỹ. Hyundai tiếp tục giới thiệu mẫu xe dành cho đô thị - Getz với các lựa chọn động cơ xăng nhỏ gọn 1.1 , 1.3 và 1.6L. ngoài ra còn có động cơ 1.5L turbo diesel.

Để phù hợp với chiến lược làm hài lòng khách hàng, Hyundai đã cải tiến mẫu xe Sonata vào năm 2001, nhờ thế mà doanh số của Hyundai tăng cao đến mức kỉ lục mỗ năm. Tuy nhiên, Hyundai cũng bị kiện vì khách hàng than phiền các mẫu Sonata, SantaFe, Elantra không có đủ mã lực như nhà sản xuất công bố. Trước sự việc đó, Hyundai tự nguyện cung cấp cho chủ sở hữu chiếc xe thêm một năm bảo hành trọn gói.

Một Tiburon hoàn toàn mới thế hệ thứ 2 xuất hiện vào năm 2003. Mẫu xe này khởi đầu thuận lợi khi hàng loạt báo chí khen ngợi phong cách của xe, nhiều nhà báo còn so sánh nó với chiếc Ferrari 456GT danh tiếng, mặc dù động cơ của chiếc xe này chỉ là 2.7L V6 với 172 mã lực.

Được giới thiệu vào năm 2002, Hyundai Terracan mang trong mình cỗ máy CRTD

3.5L V6. Hyundai muốn biến Terrancan thành cỗ máy off-road thực thụ hơn, lớn hơn mẫu xe Santa Fe, nó có thể chuyển sang chế độ chạy 2 cần khi đang ở tốc độ 100km/h. Terracan được giới thiệu tại Hàn Quốc với tên Hyundai Galloper.

Thời kỳ vươn lên mạnh mẽ năm 2002 Hyundai xây dựng nhà máy sản xuất tại Hoa Kỳ. Cuối cùng một mẫu đất rộng 1.744 mẫu Anh ở Montgomery, Alabama đã được lựa chọn cho việc xây dựng nhà máy trong tương lai. Lễ Khai trương nhà máy 110 triệu USD vào ngày 20 tháng 5 năm 2005 có sự tham dự của hàng ngàn người bao gồm cả thống đốc Alabama Bob Riley, cựu Tổng thống George Bush, Chủ tịch Chung Mong-Koo. nhà máy sử dụng trên 2.000 lao động.Trong tháng 5 năm 2005, nhà máy bắt đầu sản xuất chính thức VỚI sản phẩm đầu tiên là Sonata 2006. Hyundai Motor Manufacturing Alabama (HMMA) sẽ sản xuất 300.000 xe/năm, bao gồm Sonata và Santa Fe. nhà máy này nổi tiếng là có dây chuyền tự động tân tiến nhất thế giới.

Ba giai đoạn đầu tiên: dán tem phụ tùng từ kim loại nguyên, hàn chúng thành một khung, và sơn khung đều được thực hiện với hơn 300 người máy di chuyển vật liệu từ đầu đến cuối mà không có sự tác động bởi bàn tay con người, những lao động là con người bắt đầu thực hiện giai đoạn lắp ráp. Khi một khung được nhận từ ba giai đoạn đầu tiên, một chiếc xe có thể được lắp ráp trong sáu hai giờ rưỡi. Lưu ý: một nhà máy Honda với năng lực sản xuất tương tự ở Bắc Mỹ cần gấp đôi số lượng công nhân tại HMMA.

Doanh thu đáng kinh ngạc đạt 419.000 xe tại Mỹ trong năm 2004, tăng 360% so với năm 1998. ngoại trừ vấn đề suy giảm tạm thời

trong kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai đang bùng nổ trên toàn cầu. Doanh thu tăng 21% tại châu Âu, chiếm 17% sản lượng tại thị trường ô tô ở Ấn Độ. Đáng ngạc nhiên hơn khi tại thị trường nóng bỏng Trung Quốc: sản lượng ô tô của liên doanh Hyundai - Bắc Kinh tăng 62% trong năm 2005 với 233.688 xe. Tăng trưởng chủ yếu nhờ vào model Elantra, trụ cột của hạm đội xe taxi ở Bắc Kinh và là sedan thứ hai bán chạy nhất của đại lục. Hyundai là một trong những thương hiệu đang phát triển trong nền kinh tế nga, doanh số tăng 72,5% trong năm 2005 với 87.457 xe. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm đạt 20% trong vòng 5 năm qua, Hyundai là hãng xe phát triển nhanh nhất thế giới tính từ năm 1999. Thậm chí phó chủ tịch Toyota Fujio công nhận bóng dáng Hyundai đã xuất hiện trong chiếc kính chiếu hậu của Toyota. Mong-Koo trở thành người anh hùng khi Consumer Report đánh giá Sonata 2004 là chiếc xe đáng tin cậy nhất tại Mỹ năm 2004 với chỉ 2 lỗi trên 100 xe. Tiếp nối thành công, Hyundai vươn lên đến vị trí thứ hai trong cuộc khảo sát JD Power and Associates 2004 , là cuộc khảo sát về chất lượng xe ban đầu, trên cả Honda và chỉ sau Toyota, trong khi vào năm 1998, Hyundai được xếp hạng nằm trong số những xe có lỗi ban đầu nhiều nhất. Việc "lội ngược dòng" này là đáng kinh ngạc. Cựu Giám đốc điều hành Hyundai Motor Mỹ Robert Cosmai khẳng định: "Sự thay đổi thực sự bắt đầu khi Chủ tịch Công ty Hyundai Motor Chung Mong Koo lên nắm quyền. Chất lượng là con bài chiến lược của ông. Chủ tịch rất vui và hài lòng với những kết quả nổi bật, nhưng ông chỉ ra rằng đây mới chỉ là bước đầu tiên và chúng tôi chỉ mới bắt đầu."

Hyundai đầu tư 200 triệu USD để mở rộng trung tâm nghiên cứu và thiết kế tại California, Michigan, và gần Frankfurt, Đức. Trong tháng 1 năm 2003, nhóm thiết kế ở California chuyển từ Fountain Valley đến cơ sở mới rộng 90.000 feet vuông ở Irvine. Trung tâm sử dụng khoảng 100 nhà thiết kế, kỹ sư với nhiệm vụ thiết kế xe cho thị hiếu người Mỹ. Trưởng phòng thiết kế Joel Piaskowski, đã được đưa lên đứng đầu trung tâm thiết kế ở Detroit.

Trong tháng 1 năm 2005, Hyundai mở một trung tâm thử xe trị giá 60 triệu USD ở vùng sa mạc California VỚI 30.000 feet vuông diện tích văn phòng cho khoảng 50 nhân viên. Trung tâm được sử dụng để thử nghiệm xe ô tô Hyundai và Kia .

Sonata thế hệ thứ năm được tung ra trong năm 2005 kết hợp các tính năng cạnh tranh của ngành công nghiệp hàng đầu thế giới. Cũng giống như model thế hệ đầu tiên, nó được thiết kế cho khách hàng ở Bắc Mỹ.

Sonata là sản phẩm mà Hyundai lần đầu tiên đưa yếu tố an toàn lên hàng đầu, nó được xếp hạng năm sao an toàn . ngay cả cấu hình tiêu chuẩn đã bao gồm các tính năng an toàn hơn hơn bất kỳ chiếc xe nào khác trong cùng phân khúc, như túi khí rèm đầu, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử.

Grandeur thế hệ thứ tư cũng được tung ra trong năm 2005. Tại Bắc Mỹ nó được gọi là Azera. Được xây dựng trên nền tảng Sonata lớn hơn, Grandeur/Azera bao gồm một phiên bản động cơ 3.8L (263 hp). Không gian nội thất rộng hơn cả BMW 7601, Mercedes s Class, Toyota Avalon, với bánh xe 16" hoặc 17". Tiêu chuẩn an toàn tương tự như Sonata, nhưng Grandeur được bổ sung túi khí cho ghế hành khách phía sau. tính năng cao cấp bao gồm cảm biến gạt mưa, rèm che nắng phía sau điều khiển điện,...

Hyundai giới thiệu  Hyundai Accent thế hệ thứ ba năm 2005 tại new York International Auto Show. Không gian nội thất đã tăng lên đáng kể so với các thế hệ trước đó. Rộng hơn 1 inch, dài hơn 1,8 inch, và cao hơn 3 inch so với thế hệ trước. Phiên bản GFS được cung cấp tại Mỹ có sáu túi khí, khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hộp số tự động 4 cấp. Hyundai cũng đã cho ra mắt phiên bản hybrid của Accent bằng việc tiếp cận thị trường Hàn Quốc trong năm 2006. nó được trang bị động cơ 1.4L CVVT (90 hp) cộng với một động cơ 16 hp điện. Hyundai công bố phiên bản hybrid tiết kiệm hơn tới 44%. jü-junG CHunG người anh hùng dân tộc người sáng lập Hyundai, ông Ju-Yung Chung là một trong những người đứng đầu tham gia xây dựng lại những thành phố đổ nát sau chiến tranh tại Việt nam vào năm 1977. năm 1982, ông là người đầu tiên không phải doanh nhân người Mỹ nhận được bằng khen danh dự trong kinh doanh từ Đại Học George Washington, ông đã nhận được nhiều bằng cấp khác bao gồm cả học vị tiến sĩ danh dự từ Đại học John Hopkins, ngoài ra ông cũng dành ra một số lượng lớn lợi nhuận Hyundai để làm từ thiện như xây dựng bệnh viện Hàn Qudc, trường học, và khu liên hợp chung cư cho công nhân Hyundai.

Vào tháng ba năm 2001, Ju-Yung Chung được đưa đến Trung tâm Y tế Seoul Asan. Bệnh viêm phổi của ông đã trở nên tồi tệ và ông đã qua đời vào ngày 1 Tháng 3 năm 2001 tại một trong các bệnh viện được xây dựng bởi tổ chức từ thiện của chính õng. Chung Ju-Yung được coi như một anh hùng dân tộc ở Hàn Quốc và là người có công xây dựng lại đất nước sau chiến tranh ở những quốc gia nghèo khó.

Lời kết

Với những gì mà tập đoàn Hyundai—Kia đã làm được trong những năm xây dựng và phát triển, những thành tựu mà họ đạt được đã phần nào chứng minh cho sự phát triển thương hiệu tại Việt nam. ngày nay, người tiêu dùng Việt nam đã thay đổi quan niệm về thương hiệu Hyundai, những model như SantaFe, Tucson, Sonata... đang được tiêu thụ ngày càng nhiều, và chúng dần chiếm được cảm tình của khách hàng với chất lượng và sự an toàn không hề thua kém những mác xe nhật, trong khi giá cả lại hợp lý hơn những mẫu xe cùng loại. Trên thế giới, Hyundai đã vượt qua tập đoàn Ford để đứng thứ 4 thế giới về doanh số, chỉ sau Toyota, GM và Volkswagen. Theo giới phân tích, đây là thành tích kỳ diệu, chỉ trong hơn một thập kỷ, Hyundai đã vươn lên từ vị trí thứ 11. Từ một thương hiệu không mấy nổi tiếng trở thành đối thủ đáng gờm với tất cả các hãng xe.

Hyundai còn có cả một chặng đường dài để vươn lên sánh ngang bằng với các thương hiệu lâu đời, nhưng với những gì mà họ đã và đang thể hiện, quả là không ngoa khi nói rằng họ hoàn toàn có thể là đối thủ đáng gờm của bất cứ hãng xe nào trên thế giới.

  • Tổng lượt truy cập:1080510
  • Truy cập hôm nay:294
  • Hiện đang online:27