Doanh số Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc hạng A

Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.

 

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô Việt có nhiều diễn biến tích cực hơn. Trong đó đối với hãng xe Hyundai trong tháng 3 đạt 5.773 xe, tăng trưởng 5,5% so với tháng 2.

Nhóm xe giá rẻ không có nhiều sự biến động khi Hyundai Grand i10 vẫn cho thấy sự vượt trội của mình so với các đối thủ.

 

Cuộc đua song mã kém hấp dẫn

Tháng 2 chứng kiến sự bùng nổ về doanh số đạt 949 xe của Grand i10, qua đó đưa mẫu xe giá rẻ của Hyundai lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng. Thành tích này không thể duy trì sang tháng 3 khi chỉ có 664 chiếc Grand i10 tới tay khách hàng trong tháng.

Doanh số của Grand i10 đã giảm đáng kể với tháng trước đó dù TC Group có những chương trình áp dụng ưu đãi lên tới 30 triệu đồng nhằm kích cầu khách mua mẫu xe này. Ưu đãi trên bao gồm tiền mặt đi kèm quà tặng giá trị khác.

oto gia duoi 100 trieu anh 1
Tuy doanh số có sụt giảm tương đối, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu doanh số nhóm xe giá rẻ. Doanh số cộng dồn quý I của mẫu xe này đạt 2.245 chiếc, dẫn đầu trong phân khúc.

Hyundai Grand i10 đang được bán ra với 6 phiên bản hatback và sedan. Mức giá niêm yết từ 330-435 triệu cho phiên bản hatback và 350-455 triệu đồng cho phiên bản sedan.

Trong cùng giai đoạn, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 là Kia Morning vẫn chưa cải thiện được doanh số của mình. Cụ thể trong tháng 3, Thaco bàn giao tới tay khách hàng 170 xe Kia Morning, doanh số cộng dồn quý I là 479 xe.

Kể từ khi VinFast Fadil ngừng sản xuất thì cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe giá rẻ đã trở thành cuộc đua song mã có phần nhàm chán giữa Grand i10 và Morning. Dù cũng có những chương trình ưu đãi khách mua như Grand i10, thể hiện về mặt doanh số của Morning lại đang thua xa đối thủ.

Mất khách vào tay Sonet và Raize

Sự xuất hiện của những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ cũng tạo nên sức ép cạnh tranh lớn lên những chiếc hatchback hạng A. Những cái tên như Kia Sonet hay Toyota Raize đang ghi nhận doanh số lần lượt 2.006 và 1.679 xe trong quý I, trong đó không ít khách mua hai mẫu xe này cũng là khách hàng tiềm năng của hatchback hạng A.

Với thiết kế mới lạ thêm nhiều ng nghệ cùng với khoảng sáng gầm lớn, SUV đô thị giá rẻ đang nhận được nhiều quan tâm từ người dùng Việt trong khi mức giá không quá chênh lệch so với những chiếc hatchback hạng A. Mặc dù có những khó khăn vì nguồn cung trong năm 2022, đến đầu năm 2023 Toyota đã có những tín hiệu tích cực trong việc cải thiện lượng Raize nhập khẩu về.

Bước vào quý II, sẽ có thêm một số mẫu xe phân khúc hạng A trở lại như Toyota Wigo hay sự xuất hiện của VinFast VF5 cùng một số mẫu xe điện. Sự cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn cũng như mở ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Những tay chơi mới được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế song mã nhàm chán đã kéo dài nhiều tháng ở phân khúc xe giá rẻ dưới 500 triệu đồng cũng như giúp nhóm xe này bớt lép vế trước SUV đô thị giá rẻ.

Rate this post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Thời gian đăng ký lái thử dự kiến?
Thông tin người đăng ký lái thử
Tình trạng Giấy phép lái xe?
Nhập thông tin để gửi yêu cầu tải báo giá đầy đủ & Chính sách về giá cạnh tranh nhất thị trường!

Lựa chọn dòng xe cần tải Báo giá đầy đủ

ĐẶT LỊCH HẸN VỚI CHÚNG TÔI

Để thuận tiện trong quá trình làm việc, tiết kiệm thời gian & được chăm sóc dịch vụ tốt nhất. Quý khách hãy đặt lịch hẹn trước tại đây, xin cảm ơn

Nội dung mà bạn muốn làm việc cùng chúng tôi?

Gửi yêu cầu mua xe

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch

Dự toán
Dự toán

Trả góp
Trả góp

098 199 9636